Khóa học Kỹ năng giáo tiếp, Bán hàng và Chăm sóc khách hàng

Đăng ký

Làm sao bán được sản phẩm, càng nhiều càng tốt, là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của tất cả các doanh nghiệp. Khi mua hàng, người tiêu dùng bị ảnh hưởng rất lớn bởi cách trưng bày bắt mắt của sản phẩm, các chương trình khuyến mại tại chỗ, lời giới thiệu của người bán hàng… Nếu ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp khiêm tốn, tại sao chúng ta không tác động tới các yếu tố trên để gián tiếp gây ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng. Trong đó, mối quan tâm làm sao xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và giỏi nghề là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các doanh nghiệp. Bởi đây chính là yếu tố hiệu quả nhất, nhanh nhất và ít tốt kém nhất tác động mạnh tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Mục tiêu của khóa học này không kỳ vọng nghiên cứu sâu về Quản trị Marketing như: phân tích và định hướng thị trường, hoạch định chiến lược thị trường, thiết kế chiến thuật Marketing mà chỉ đi vào các kỹ năng cụ thể của công việc bán hàng, của người nhân viên bán hàng. Nhằm chia sẻ mối quan tâm trên của các doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức khóa học Kỹ năng giao tiếp bán hàng và chăm sóc khách hàng. Một số thông tin về khóa học này như sau:

Mục tiêu khoá học:

Sau khi kết thúc khoá học, học viên có thể:

  • Hiểu được tầm quan trọng của bán hàng và nhân viên bán hàng trong nền kinh tế thị trường;
  • Hiểu được các nhóm khách hàng, đặc điểm của từng nhóm khách hàng, tâm lý và hành vi của khách hàng khi mua hàng;
  • Nắm được quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng;
  • Nắm được các bước phải thực hiện trong quy trình bán hàng;
  • Thành thạo các kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm để thuyết phục khách hàng;
  • Chủ động giải quyết và xử lý được các vướng mắc trong quá trình bán hàng
  • Hiểu được thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, tầm quan trọng của việc tạo được sự hài lòng của khách hàng và xây dựng được mạng lưới khách hàng than thiết, trung thành qua dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng

Giảng viên: Các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu tại Tp. Hồ Chí Minh

Đối tượng học viên gồm:

  • Cán bộ quản lý văn phòng, kế hoạch của các công ty, doanh nghiệp
  • Cán bộ kinh doanh- tiếp thị, các nhân viên bán hàng, tiếp thị tại các công ty, xí nghiệp;
  • Sinh viên ngành kinh tế và các ngành khác có nhu cầu.

Ghi danh và học tại:

  • Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp; 46 Nguyễn Văn Thủ, 275 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM, ĐT: 38.38.65.20; 667.84.867 – 667.84.967; Tel/Fax: 38.38.65.21; E-mail: leadman@leadman.edu.vn
  • Trung tâm CPA/ Trường Đại học Mở Tp.HCM, 97 Võ Văn Tần, Q.3 (P.203); ĐT: 39.300.255 – 35.098.064; 39.300.210( 205); Tel/Fax: 39.300.845; E-mail: cpa@ou.edu.vn; cpa.edu.vn.

Chi phí trọn khóa: 1.800.000 đồng/ học viên, bao gồm cả: tài liệu; một số phần mềm ứng dụng, đĩa CD-ROM của khóa học; trang thiết bị học tập đầy đủ.

Các thông tin khác, xin vui lòng liên hệ các số điện thoại, fax, email, Website nêu trên.

VIỆN LEADMAN – SRI

 

Nội dung chương trình và ban giảng viên

Giảng viên:

  1. ThS Trần Minh Trọng
  2. ThS Đỗ Đức Khả
  3. ThS Nguyễn Duyên Linh

 

TT Nội dung TL
Kỹ năng giao tiếp

–   Gây ấn tượng, thiện cảm ban đầu gặp mặt bằng các kỹ năng giao tiếp

–   Kỹ năng trình bày, thuyết trình

–   Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi

–   Kỹ năng nói, hỏi trong giao tiếp. Kỹ năng nghe: Nghe bị động và nghe chủ động

–   Kỹ năng chào hỏi. Trả lời điện thoại, Nắm vững kỹ năng sử dụng điện thoại, Các câu hỏi thường gặp. Thư điện tử; giao tiếp bằng thư điện tử

–   Ngôn ngữ không lời trong giao tiếp

–   Kỹ năng nói, hỏi trong giao tiếp chuyên nghiệp

–   Kỹ năng phản hồi & kỹ năng truyền đạt trong bán hàng chuyên nghiệp.

1 Kỹ năng bán hàng (Thuyết trình; Trao đổi – thảo luận, nêu ý kiến)

–   Vài nét về thị trường ở Việt nam, Giới thiệu, phân tích thị trường – sản phẩm

–   Phân tích hành vi mua sắm, Phân tích đối thủ cạnh tranh

–   Giới thiệu chung về bán hàng, định nghĩa về bán hàng và mua hàng

–   Nhân viên bán hàng: Bán hàng là nghề hay là công việc? Định kiến và lợi thế đối với nghề bán hàng

–   Vai trò của nhân viên bán hàng Marketing 4Ps, 7Ps & 4s, Marketing bản thân, Những phẩm chất cần có của người nhân viên bán hàng, những vấn đề về đạo đức trong bán hàng

–   Kỹ năng, kỹ thuật bán hàng

–   Khách hàng, phân loại khách hàng

–   Khách hàng hiện tại là ai? Lợi ích của khách hàng. Họ muốn gì khi đến với chúng ta?

–   Khách hàng cá nhân, tổ chức và khách hàng nội bộ.

–   Dịch vụ khách hàng truyền thống và dịch vụ khách hàng hiện đại.

–   Quyết định mua hàng theo mục đích, theo tâm lý ra quyết định mua hàng

–   Đặc điểm của khách hàng của loại mặt hàng cụ thể

–   Các động cơ mua hàng, 7 loại thái độ của khách hàng. Các phản ứng thường có của khách hàng

–   Kỹ năng khám phá nhu cầu khách hàng & thoả mãn nhu cầu khách hàng.

–   Tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng, Các phương pháp tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng

–   Lựa chọn khách hàng tiềm năng

–      Tâm lí và hành vi khách hàng, Qui trình ra quyết định mua hàng

4
2 Quá trình bán hàng (Thuyết trình; Thảo luận nhóm; Bài tập; Trò chơi)

–   Tìm kiếm khách hàng: Mục đích, tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng, các phương pháp tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng, lựa chọn khách hàng tiềm năng

–   8 công cụ bán hàng, 8 bước trong quy trình bán hàng. Mô hình giao tiếp trong bán hàng

–   Xác định nhu cầu của khách hàng

–   Chuẩn bị gặp mặt, thông tin cần chuẩn bị: Về đơn vị sản xuất và cung ứng hàng hóa, Về mặt hàng mua bán: đặc tính, ưu điểm và lợi ích của các loại mặt hàng của cửa hàng, công ty…, Về bản thân nhân viên bán hàng, Về khách hàng tiềm năng, Về các đơn vị, công ty sản xuất và cửa hàng khác cùng sản xuất và kinh doanh mặt hàng này, cạnh tranh trên thị trường

–   Tạo nhu cầu cho khách hàng

–   Trình bày giới thiệu mặt hàng để thuyết phục khách hàng

–   Cấu trúc của bài trình bày giới thiệu mặt hàng

–   Mở đầu; nội dung; kết thúc.

–   Yêu cầu đối với từng phần của bài trình bày giới thiệu mặt hàng

–   Nguyên tắc và kỹ năng trình bày giới thiệu mặt hàng.

–   Nội dung của bài trình bày giới thiệu một loại mặt hàng trước khách hàng

–   Đàm phán và thương lượng – Xử lý chống đối trong bán hàng

4
3 Trang trí cửa hàng và trưng bày sản phẩm

–   Kiểm tra tháo dỡ hàng hóa và kiểm tra chất lượng hàng hóa trong kho

–   Những nguyên tắc cơ bản về trưng bày sản phẩm

–   Biện pháp áp dụng những nguyên tắc và quy trình trong việc dán nhãn, định giá, bản hiệu và quản lý

–   Giám sát và đánh giá cách trưng bày sản phẩm

–   Phân tích sự tương quan giữa giới thiệu hàng hóa và bán hàng

Quản lý cửa hàng và Phát triển kế hoạch bán hàng

–   Giao việc và quản lý nhân viên

–   Kiến thức cơ bản về thông tin tài chính trong việc quản lý lợi nhuận cửa hàng

–   Lý do cần phát triển kế hoạch bán hàng

–   Nội dung của kế hoạch bán hang, Công việc phải làm, Theo dõi các hoạt động

–   Tìm khách hàng mới, Dự đoán khách hàng trong tương lai

–   Thực hiện kế hoạch bán hàng

–   Ứng dụng Phong thủy trong bố trí sắp xếp cửa hang

Công tác tiếp thị, quảng cáo

–   Mặt lợi và thiệt của các biện pháp quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng và bán hàng  cá nhân

–   Các biện pháp quảng bá và thời gian quảng bá (sự kiện, theo mùa, dây chuyền mới, cửa hàng mới)

–   Lên kế hoạch quảng bá

–   Đánh giá kế hoạch quảng bá

4
4 Tổng quát về dịch vụ chăm sóc khách hàng

–   Quan điểm xem khách hàng là trung tâm

–   Bản chất của hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ

–   Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, các vấn đề thường gặp trong quá trình cung cấp dịch vụ

–   Vai trò và trách nhiệm của nhân viên bán hàng và cung cấp dịch vụ

–   Các phương pháp làm tăng giá trị sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng

–   Phát triển phong cách phục vụ khách hàng một cách thân thiện

Phân tích khách hàng & kỹ năng bán hàng: hiểu khách hàng của bạn

–   Khảo sát và nhận biết khách hàng tiềm năng và nhu cầu mua hàng của họ

–   Phân tích khách hàng của Công ty: Khách hàng là ai? Mong đợi của khách hàng là gì?

–   Tiến trình mua hàng: Quá trình ra quyết định và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng

Xử lý lời phàn nàn của khách hàng.

–   Quyền bực tức của khách hàng. Khách hàng phàn nàn và khó tính

–   Bạn có thể làm gì để tránh những điều khó chịu? Các bước làm giảm sự khó chịu của khách hàng khó tính Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

–   Xử lý lời từ chối mua hàng; Đàm phán hiệu quả theo giải pháp win-win hai bên cùng có lợi

4
Tổng cộng 16

Mục tiêu của khóa học này không kỳ vọng nghiên cứu sâu về Quản trị Marketing như: phân tích và định hướng thị trường, hoạch định chiến lược thị trường, thiết kế chiến thuật Marketing mà chỉ đi vào các kỹ năng cụ thể của công việc bán hàng, của người nhân viên bán hàng. Nhằm chia sẻ mối quan tâm trên của các doanh nghiệp

  • Cán bộ quản lý văn phòng, kế hoạch của các công ty, doanh nghiệp
  • Cán bộ kinh doanh- tiếp thị, các nhân viên bán hàng, tiếp thị tại các công ty, xí nghiệp;
  • Sinh viên ngành kinh tế và các ngành khác có nhu cầu.
Download Tài Liệu Khóa học dl