TẠI SAO BẠN CẦN THAM DỰ KHÓA HỌC NÀY ?

Quản lý chất lượng (QA) là gì?

Quản lý chất lượng, QA = Quality Assurance: Giám sát, bảo đảm và quản lý chất lượng. Đây là bộ phận có quyền và có trách nhiệm quy định sẽ đặt khâu kiểm tra, giám sát quản lý chất lượng sản phẩm ở công đoạn nào, kiểm tra quản lý chất lượng sản phẩm theo phương pháp, tiêu chuẩn nào, sẽ dùng dụng cụ gì để kiểm tra, và sản phẩm phải đạt được mức độ nào thì sẽ được công nhận là chính phẩm, khuyết tật nào sẽ quy ra là thứ phẩm v.v…

Nhân viên Quản Lý Chất Lượng (QA) là gì?

Nhân viên Quản Lý Chất Lượng (QA) là bộ phận chỉ huy, chịu trách nhiệm toàn bộ về tiêu chuẩn, quy trình kiểm tra để đảm bảo chất lượng. Quản Lý Chất Lượng (QA) là bộ phận thi hành những quy định, hướng dẫn của Quản Lý Chất Lượng (QA) trong việc kiểm tra, phân loại chất lượng sản phẩm.

Nếu công ty là một cỗ máy, mỗi bộ phận là một bánh răng thì Quản Lý Chất Lượng (QA) giống như ‘Castrol’, giúp cỗ máy vận hành trơn tru, phối hợp nhịp nhàng, mang lại sự bền vững, hiệu quả, tránh những sai hỏng thường gặp.

Một công ty muốn hoạt động tốt cần phải tuân theo một hệ thống quy trình quản lý chất lượng cụ thể. Nhiệm vụ của Quản Lý Chất Lượng (QA) là xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống này nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả công việc, hiệu quả kinh doanh để mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho công ty. Nói như trong đời thường, Quản Lý Chất Lượng (QA) giống như một người cảnh sát có nhiệm vụ đảm bảo mọi người tuân thủ theo pháp luật để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Vậy làm sao để phát huy được hết vai trò của các “cảnh sát” đặc biệt này trong doanh nghiệp?

Những điều trên sẽ được chia sẻ tại Chương trình đào tạo khóa học “Quản Lý Chất Lượng chuyên nghiệp” – Quality Assurance”của Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp.

Chương trình này được tổ chức bởi Viện Leadman- Là một tổ chức khoa học công nghệ do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM thành lập với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp từ tập đoàn, công ty truyền thông trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Chuyên gia chất lượng là những người đảm bảo chất lượng tổng thể của sản phẩm/ dịch vụ, được giao nhiệm vụ tạo tài liệu, đưa ra các thử nghiệm chất lượng và xác định các tiêu chí mà kết quả kiểm tra phải đáp ứng.

Một số công ty có thể gọi vai trò này là: Kỹ sư QA (Quality Assurance Engineer) hay Kỹ sư QC (Quality Control Engineer).

Chất lượng đạt được thành công phải đảm bảo rằng các sản phẩm cuối cùng được an toàn và đáp ứng mong đợi của khách hàng trong khi vẫn giữ quá trình sản xuất hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Chuyên gia chất lượng (QAQC) làm việc với các bên liên quan khác nhau, ở mọi giai đoạn của quy trình sản xuất.
Bao gồm làm việc với:

  • Nhóm thiết kế – thử nghiệm để xác định độ bền sản phẩm và các khu vực còn yếu.
  • Các nhà cung cấp – đảm bảo nguyên liệu thô và các bộ phận thành phần đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của công ty.
  • Đội sản xuất – đảm bảo rằng thiết bị và quy trình tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng được xác định trước.
  • Khách hàng – phân tích các vấn đề được báo cáo thông qua phản hồi của khách hàng, duy trì hồ sơ và thực hiện các thay đổi đối với sản xuất khi cần thiết.

Chuyên gia chất lượng thường sẽ là những cá nhân được giao nhiệm vụ tạo ra các quy trình kỹ thuật và tài liệu chất lượng cho một sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Họ đưa ra các thử nghiệm phù hợp giảm tối đa lỗi sản phầm/dịch vụ.

Ngay cả thời điểm xử lý sự cố, kỹ thuật chất lượng xác định vấn đề và cải cách thực hiện để đảm bảo các tiêu chuẩn được duy trì.

Trong các hoạt động sản xuất lớn hơn, các Chuyên gia chất lượng có thể có lĩnh vực chuyên môn cụ thể như Đảm bảo chất lượng, Kiểm soát chất lượng, LeanSix Sigma.

Đảm bảo chất lượng

Đảm bảo chất lượng được định hướng theo quy trình và tập trung vào việc loại bỏ biến thể quy trình bằng cách tạo, sửa đổi và thực hiện nghiêm ngặt một bộ quy trình/ thủ tục/ tiêu chuẩn chất lượng được xác định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng cuối cùng của sản phẩm. Đảm bảo chất lượng là phòng ngừa tự nhiên.

Đảm bảo chất lượng thường được phản ánh thông qua việc sử dụng Hệ thống quản lý chất lượng (QMS- Quality management system). QMS là một hệ thống chính thức, ghi lại các quy trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được các chính sách và mục tiêu chất lượng. Nó giúp điều phối và chỉ đạo hoạt động của tổ chức để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định của các tiêu chuẩn ISO.

Ví dụ ISO 9001: 2015 là hệ thống quản lý chất lượng được công nhận và triển khai rộng rãi nhất. Các kỹ thuật và phương pháp khác được sử dụng trong Đảm bảo chất lượng là 14 nguyên tắc của Deming, Kiểm soát chất lượng toàn diện và Quản lý chất lượng toàn diện.

Đối với nhiều ngành công nghiệp, một chuyên gia chất lượng phải có trình độ cao và hiểu biết sâu sắc về quy trình sản xuất của doanh nghiệp để có thể thực hiện vai trò của mình. Vì vậy, bằng Cử nhân, Kỹ sư  theo chuyên môn là yêu cầu tối thiểu cho kỹ thuật chất lượng nhưng để có kiến thức chuyên sâu và những kinh nghiệm thực tiễn về quản lý chất lượng, hãy đến với Viện Leadman qua 03 buổi học cùng chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm để trở thành chuyên gia quản lý chất lượng chuẩn quốc tế.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Khóa học được thiết kế theo hướng ứng dụng, học viên tham dự đầy đủ các buổi lên lớp trên tinh thần thảo luận chuyên đề, kỳ vọng đạt được kiến thức và kỹ năng

  • Mô tả được trách nhiệm, vai trò, hình ảnh người Quản Lý Chất Lượng (QA) trong hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp.
  • Ứng dụng các qui trình cải tiến chất lượng công việc của hệ thống quản lý chất lượng sản xuất.
  • Ứng dụng những công cụ thống kê đối với Quản Lý Chất Lượng (QA) chuyên nghiệp trong công việc.
DOWNLOAD MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ

Bắt đầu thành công lớn của bạn
bằng cuộc trò chuyện nhỏ ngay hôm nay.

Tell: 383.86.520; Email: leadman@leadman.edu.vn

Các cán bộ Quản Lý Chất Lượng công ty. Trưởng Bộ Phận QA và nhân viên chất lượng

KỸ NĂNG BÁN HÀNG & PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG
    • – Khai giảng ngày: 25/10/2019
      – Thời gian đào tạo: học 03 buổi/tuần vào các tối thứ 2-4-6; từ 18:00 – 21:00 giờ. Khoá học kéo dài 01 tuần.
  • Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp từ các trương Đại học, tập đoàn, công ty sản xuất – kinh doanh – dịch vụ trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.
  • Đây là các chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc làm việc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, truyền thông và quảng cáo tiếp thị
  • Sử dụng công nghệ hiện đại: Với hệ thống việc trang bị hiện đại kết hợp phương tiện dạy học mới sẽ giúp học viên phát huy hiệu quả ý tưởng sáng tạo
  • Các chuyên gia của SAM với những kinh nghiệm thực tiễn tại các nhà máy, xí nghiệp hàng đầu sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng hữu ích nhất.
  • Học viên sẽ được tham gia những bài tập cụ thể mà các chuyên gia đưa ra từ thực tiễn để học viên thực hành, vận dụng tại lớp giúp nâng cao kỹ năng, chuyên môn .
  • Học viên trao đổi, chia sẽ và đưa ra những thắc mắc để các chuyên gia hỗ trợ, giải đáp

ĐỀ CƯƠNG

KHÓA HỌC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Giảng viên:

TS. LÊ Nhựt Hải; ThS. Phan Thanh Phương

  1. Chương trình đào tạo “Nhận thức và cách thức xây dựng, Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”
Nội dung Nội dung chi tiết Thời

gian

Phần 1: Kiến thức chung Ø  Giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển của quản lý chất lượng

Ø  Nhận thức chung về ISO 9000

–         ISO là gì?

–         Lịch sử hình thành..

–         Bộ tiêu chuẩn ISO 9000.

–         ISO 9001:2015 là gì?

–         Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản.

·        Cách tiếp cận theo quá trình;

·        Tư duy dựa vào rủi ro;

·        Vòng tròn cải tiến PDCA (Plan-Do-Check-Act).

–         Các nguyên tắc quản lý chất lượng.

–         Quá trình xây dựng và triển khai áp dụng.

–         Lợi ích của việc xây dựng vá áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

1 ngày
Phần 2: Cấu trúc của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Ø  Các điều khoản của ISO 9001:2015

–         Điều khoản 1-3

–         Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức.

–         Điều khoản 5: Lãnh đạo.

–         Điều khoản 6: Hoạch định.

–         Điều khoản 7: Hỗ trợ.

–         Điều khoản 8: Vận hành.

–         Điều khoản 9: Đánh giá kết quả hoạt động.

–         Điều khoản 10: Cải tiến.

Ø  Giải thích các điều khoản

 

1 ngày

 

 

 

 

1 ngày

Phần 3: Thông tin dưới dạng văn bản trong ISO 9001:2015 Ø  Tài liệu hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015:

–         Sứ mạng, tầm nhìn.

–         Chính sách.

–         Mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng.

–         Mô tả công việc.

–         Quy trình.

–         Hướng dẫn công việc.

–         Biểu mẫu.

–         Lợi ích của việc soạn thảo tài liệu quản lý.

Ø  Yêu cầu quy định hệ thống tài liệu trong tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Ø  Chứng minh sự phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015

  1. Chương trình đào tạo “Các công cụ quản lý tiến độ và Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn PMI”
Nội dung Nội dung chi tiết Thời

gian

Phần 1: Kiến thức chung Ø  Giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển của quản lý chất lượng

Ø  Nhận thức chung về ISO 9000

–         ISO là gì?

–         Lịch sử hình thành..

–         Bộ tiêu chuẩn ISO 9000.

–         ISO 9001:2015 là gì?

–         Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản.

·        Cách tiếp cận theo quá trình;

·        Tư duy dựa vào rủi ro;

·        Vòng tròn cải tiến PDCA (Plan-Do-Check-Act).

–         Các nguyên tắc quản lý chất lượng.

–         Quá trình xây dựng và triển khai áp dụng.

–         Lợi ích của việc xây dựng vá áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

1 ngày
Phần 2: Cấu trúc của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Ø  Các điều khoản của ISO 9001:2015

Ø  Giải thích các điều khoản

Ø  Tài liệu hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

 

1 ngày

Phần 3: Quản lý chất lượng và tiến độ theo PMI Ø  Quản lý chất lượng trong dự án

o   Xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng

o   Đảm bảo và kiểm soát chất lượng: Quy trình, công cụ và phương pháp

Ø  Quản lý tiến độ theo dự án

o   Lập kế hoạch tiến độ dự án

o   Đảm bảo và kiểm soát tiến độ: Quy trình, công cụ và phương pháp

 

1 ngày

 

TẠI SAO CHỌN LEADMAN

  • Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp từ tập đoàn, công ty truyền thông trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.
  • Học viên tiếp cận ngay công việc thực tế ngay trong lớp học, các bài thực hành là các tình huống thực tế mà doanh nghiệp đang gặp phải.
  • Sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp phương tiện dạy học mới sẽ giúp học viên phát huy hiệu quả ý tưởng sáng tạo.
  • Học phí hợp lý, phù hợp với nhiều người.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

TS. Lê Xuân Quang

TS. Nguyễn Thành Long

ThS. Nguyễn Bảo Linh

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

PGS.TS. Phan Đức Dũng

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp

PGS.TS. Lưu Trường Văn

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ThS. Nguyễn Văn Bân

TS. Trần Trung Hậu

ThS. Phan Thị Thúy Ngọc

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Lương Văn Cảnh

TS. Lương Văn Cảnh

ThS. Diệp Dũng

PGS.TS. Dương Hồng Thẩm

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Đặng Văn Thanh

Thạc Sĩ: Đặng Văn Thanh

Trưởng Khoa Kinh tế và Luật Trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh, Nguyên là Phó Khoa Kinh tế, Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, Giảng viên Chương trình Fulbright, Hoa Kỳ…

Lê Minh Nhựt

Thạc Sĩ: Lê Minh Nhựt

Luật sư, Đoàn luật sư Tp. Hồ Chí Minh

Giảng viên, Đại học Mở Tp.HCM, Viện Quản trị và Tài chính, Trường Doanh nhân Top Olympia, Trưởng văn phòng luật sư Lê Minh Nhựt

Nguyễn Duyên Linh

TS. Nguyễn Duyên Linh tốt nghiệp Học viện Nông học Paris – CH Pháp, chương trình Fulbright, hiện là giảng viên Quản lý đất đai, Kinh tế học , giảng viên chuyên đề Phong thủy Tập đoàn tài chính, Công ty Bất động sản, ngân hàng Sacombank, BIDV…

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ThS. Trần Thúc Tài

ThS. Lâm Văn Phong

TS. Đỗ Ngọc Sơn

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

TS. Huỳnh Thế Du

ThS. Lê Anh Hoàng

ThS Lê Trung Nghĩa

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Võ Văn Phú Tài

Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Quản lý tòa nhà vị trí Giám sát viên bảo trì khách sạn Omni,  Landmark,  Kỹ sư trưởng Tòa nhà Vitek, The Manor…

Phạm Văn Đức

Ông Phạm Văn Đức có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Quản lý tòa nhà, từng  là Trưởng bộ phận kỹ thuật Công ty Caravelle Hotel, Parkland, Ngân hàng TMCP Sài Gòn, Sinh Tài

Phạm Xuân Lãng

Ông Phạm Xuân Lãng: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Giảng viên Doanh Chủ – Giám đốc QL BĐS Công ty CP An Phú, từng là Giám đốc Công ty đầu tư BĐS Tương Lai,  Colliers Việt Nam,  Platinum 1, BĐS Sài Gòn, Chesterton International

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Lê Quang Trung

”Bên cạnh có thêm nhiều kiến thức hữu ích, tôi còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các Thầy cô. Không chỉ là kiến thức mà còn là những kinh nghiệm thực tế quý báu giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình”

Trần Duy Hải

”Để trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc, bên cạnh những kiến thức và kĩ năng đã có, tôi nhận thấy mình cần có thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển. Leadman đã cho tôi điều đó.”

Trịnh Đình Hào

”Là người quản lí, tôi không tránh khỏi áp lực công việc, vì thế để công việc được hiệu quả nhất tôi tìm đến Viện Leadman để tiếp thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế quý báu từ các Thầy Cô, nhờ vậy mà công việc của tôi đã tốt hơn trước rất nhiều.”

KHÓA HỌC NỔI BẬT KHÁC

CEO – Giám đốc điều hành

Chương trình học qua thực tiễn sẽ giúp học viên giải quyết những vấn đề đang gặp khó khăn doanh nghiệp, mỗi chuyên đề sẽ giải quyết từng vấn đề cụ thể và có thể áp dụng sau buổi học.

Chi tiết

Quản lý tòa nhà

Chương trình đào tạo xoay quanh 05 lĩnh vực mà cán bộ quản lý tòa nhà phải thực hiện: Quản lý nhân lực, Vận hành và quản lý tài sản, Quản lý tài chính, Quản lý khách hàng, Quản lý rủi ro

Chi tiết

Giám sát thi công xây dựng

Khóa học dành cho các bạn đang làm công tác kỹ thuật, quản lý, giám sát cho loại công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật; công trình giao thông và công trình thủy lợi, thủy điện.

Chi tiết

CEO – Giám đốc điều hành

Chương trình học qua thực tiễn sẽ giúp học viên giải quyết những vấn đề đang gặp khó khăn doanh nghiệp, mỗi chuyên đề sẽ giải quyết từng vấn đề cụ thể và có thể áp dụng sau buổi học.

Chi tiết

Quản lý tòa nhà

Chương trình đào tạo xoay quanh 05 lĩnh vực mà cán bộ quản lý tòa nhà phải thực hiện: Quản lý nhân lực, Vận hành và quản lý tài sản, Quản lý tài chính, Quản lý khách hàng, Quản lý rủi ro

Chi tiết

Giám sát thi công xây dựng

Khóa học dành cho các bạn đang làm công tác kỹ thuật, quản lý, giám sát cho loại công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật; công trình giao thông và công trình thủy lợi, thủy điện.

Chi tiết