Khóa học quản lý tòa nhà

Đăng ký

Quản lý tòa nhà, bao gồm: cao ốc văn phòng, khu thương mại, chung cư, cũng như quản lý bất động sản nói chung là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đội ngũ cán bộ chuyên viên quản lý hiện tại chủ yếu là tự đào tạo thông qua thực tế công việc.

Trong khi đó, quản lý tòa nhà theo kinh nghiệm các nước là một lĩnh vực chuyên môn, thậm chí là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ có quy trình khoa học nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của một tòa nhà từ phần cứng (hard services) như kết cấu, kiến trúc, hệ thống PCCC, thang máy, điện, nước cho đến các tiện ích như vệ sinh, cây xanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Căn cứ Luật nhà ở số 65 ngày 25 tháng 11 năm 2014 được Quốc hội thông qua, trong đó Điều 105 quy định điều kiện về chức năng và năng lực của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư như sau: “Có đội ngũ cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu về quản lý vận hành nhà ở bao gồm lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật điện, nước, phòng cháy, chữa cháy, vận hành trang thiết bị gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng”;

Ngày 30/12/2015 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 10/2015/TT-BXD hướng dẫn và quy định về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư dành cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc trong các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư và các thành viên Ban quản trị nhà chung cư;

Nhằm góp phần bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ cho đội ngũ đang công tác trong lĩnh vực này, thông qua đó định hình tạo một nghề nghiệp mới ở Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp  phối hợp với Trung tâm CPA, Trường Đại học Mở Tp. HCM tổ chức khóa học với các thông tin chi tiết như sau:

  • Nội dung khóa học: (chi tiết bên dưới)

Chương trình đào tạo xoay quanh 05 lĩnh vực mà cán bộ – chuyên viên quản lý tòa nhà phải thực hiện, bao gồm:

  • Quản lý nhân lực: Cung cấp những kiến thức và kỹ năng về Quản trị nhân lực: sơ đồ tổ chức, bố trí nhân sự trong quản lý cao ốc. Cụ thể gồm các chuyên đề về quản trị nhân lực, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, thiết lập sổ tay hướng dẫn nhân viên.
  • Vận hành và quản lý tài sản: Giới thiệu quản lý tòa nhà từ giai đoạn tiền khai trương đến giai đoạn vận hành. Cụ thể gồm các chuyên đề: Quản lý tiền khai trương; Quản lý các hoạt động; Thiết lập hệ thống quy trình vận hành tòa nhà (SOP – Standard Operation Procedures).
  • Quản lý tài chính: Bao gồm các chuyên đề: Thiết lập hệ thống tổ chức công tác kế toán phục vụ quản lý toà nhà; Phương pháp thiết lập kế hoạch doanh thu và chi phí hoạt động; Theo dõi và quản lý thanh toán; Dự báo và kiểm soát chi phí hoạt động; Báo cáo tài chính.
  • Quản lý khách hàng: Bao gồm các chuyên đề: Công tác chăm sóc khách hàng; Quản lý hợp đồng khách thuê; Sổ tay khách hàng.
  • Quản lý rủi ro: Bao gồm các chuyên đề: Quản lý công tác an ninh; Quản lý kỹ thuật tòa nhà; Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm công cộng.
  • Tham quan, thực hành: Thực tế công tác quản lý tòa nhà, chung cư.
  • Ban Giảng viên: Là Chuyên gia tốt nghiệp Ngành Quản lý Bất động sản tại Học viện Bất động sản Hoàng gia Anh, có trên 20 năm trong lĩnh vực quản lý tòa nhà và các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của các trường đại học và các công ty bất động sản.
  • Chi phí khoá học:5.500.000đ/học viên, gồm đầy đủ tài liệu học tập và CD-ROM khóa học.

GIẢM 15% HP
(
ÁP HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ, ĐÓNG TIỀN TRONG THÁNG 11)

  • Đăng ký và học tại:
    • Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp; 275 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM, ĐT: 38.38.6520; 667.84.867 – 667.84.967 – 667.81.867; Tel/Fax: 38.38.6521; E-mail: leadman@edu.vn
    • Trung tâm CPA – Trường Đại học Mở Tp.HCM, 97 Võ Văn Tần, Q.3 (P.205); ĐT: 39.300.255 – 35.098.064; 39.300.210( 203); Tel/Fax: 39.300.845; E-mail: cpa@ou.edu.vn; cpa.edu.vn.
  • Khai giảng và lịch học: Ngày 08/11/2017 học 03 buổi/tuần vào các tối thứ 2-4-6 ; từ 18:00 – 21:00 giờ. Khoá học kéo dài 2 tháng.
  • Chứng nhận: Học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp 2 chứng nhận: Chứng nhận Giám đốc Quản lý tòa nhàChứng nhận Bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Thông tư 10/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Để triển khai tổ chức lớp học chu đáo, kính đề nghị Quý cơ quan, đơn vị vui lòng liên hệ trước qua điện thoại, fax hoặc E-mail trên đây.

Trân trọng,

Ngày 21/4, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 99/QĐ-BXD về việc công nhận Viện Leadman có đủ điều kiện được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BXD ngày 30 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định về việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư.

BAN TỔ CHỨC KHÓA HỌC

Khóa học liên quan:

KHÓA HỌC QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ

KHÓA HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH NHÀ CHUNG CƯ

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

 NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

BAN GIẢNG VIÊN:

§  ThS Phạm Xuân Lãng

§  LS ThS Lê Minh Nhựt

§  KS Nguyễn Duy Tân

§  TS Nguyễn Duyên Linh

§  ThS Trần Thúc Tài

§  KS Võ Văn Phú Tài

§  KS Phan Gia Khánh

§  KS Võ Thoại Quyên

§  KS Trần Vĩ Minh

§  KS Nguyễn Văn Đậu

TT NỘI DUNG Thời

lượng

01 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÒA NHÀ

(Kiến thứ cơ sở của Chương trình Quản lý vận hành nhà chung cư)

§  Kiến thức cơ bản về pháp luật đất đai, xây dựng, nhà ở và kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

§  Kiến thức pháp luật về quản lý chất lượng, quản lý vận hành nhà chung cư.

§  Tổng quan về công tác quản lý tòa nhà

16
02 I.            NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

§  Tổng quát về quản trị nhân lực (mục tiêu, nội dung, các triết lý)

§  Sơ đồ tổ chức và cấu trúc nhân sự một đơn vị quản lý tòa nhà:

–                  Chức năng nhiệm vụ, quy trình làm việc của các bộ phận

–                  Ban quản lý, kỹ thuật, lễ tân, kế toán và chăm sóc khách hàng.

§  Tuyển chọn và đào tạo nhân viên:

–         Chính sách, quy trình, phương pháp phỏng vấn;

–         Vấn đề hội nhập người mới.

§  Sổ tay hướng dẫn nhân viên:

–         Bảng mô tả công việc;

–         Hướng dẫn quy trình tiêu chuẩn cho mỗi bộ phận của một đơn vị quản lý tòa nhà.

§  Hoạch định và quản lý hệ thống lương thưởng

12
03 II.          NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG VỀ VỀ VẬN HÀNH VÀ QUẢN LÝ TÀI SẢN

(Kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư)

Chuyên đề 1: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì nhà và hệ thống cấp điện, cấp và thoát nước trong và ngoài nhà chung cư

Chuyên đề 2: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thông gió – cấp nhiệt trong nhà chung cư

Chuyên đề 3: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì thang máy trong nhà chung cư

Chuyên đề 4: Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thiết bị phòng cháy và chữa cháy (PCCC); về an toàn PCCC; về bảo vệ, cứu nạn, cứu hộ và ứng phó với thiên tai trong nhà chung cư

Chuyên đề 5: Quản lý vệ sinh, môi trường, cảnh quan của nhà chung cư

§  Quản lý tiền khai trương:

–         Kiểm tra các trang thiết bị: hệ thống M&E, PCCC, điện, nước, CCTV (Closed-circuit television);

–         Soạn thảo nội quy họat động;

–         Soạn thảo quy trình bàn giao;

–         Công tác chuẩn bị khai trương.

§  Thiết lập hệ thống các quy trình vận hành tòa nhà (SOP – Standard Operation Procedures):

–         Các quy định và nội quy tiêu chuẩn: khu văn phòng, khu bán lẻ, khu căn hộ, bộ phận bảo vệ, vệ sinh, các nhà thầu thi công nội thất;

–         Các thủ tục vận hành tòa nhà;

–         Các quy định hành động đối phó trong các trường hợp khẩn cấp;

–         Phương án và kế hoạch tiêu chuẩn về PCCC, diễn tập PCCC, thoát hiểm;

–         Quy trình kiểm tra các quy định;

§  Công tác quản lý hệ thống kỹ thuật:

–         Máy phát điện, hệ thống điện, bơm nước, PCCC, CCTV, thang máy, cấp thoát nước, điện thoại nội bộ, chiếu sáng, mạng nội bộ, cấu trúc tòa nhà;

–         Kiểm tra, đánh giá hệ thống kỹ thuật; Kiểm tra và sửa chữa định kỳ;

–         Kế hoạch mua sắm thiết bị vật tư; Lập kế hoạch để duy trì các dịch vụ chung;

–         Lịch trình làm việc của nhân viên kỹ thuật;

§  Quản lý tiện tích của tòa nhà:

–         Hệ thống truyền hình cáp

–         Hệ thống viễn thông, internet, Hệ thống CCTV

–         Bãi giữ xe

§  Quản lý nhà cung ứng dịch vụ: lập kế hoạch thực hiện, quy trình tuyển chọn nhà thầu các dịch vụ

–         Bảo hiểm tòa nhà;

–         Dịch vụ bảo vệ; Dịch vụ vệ sinh; Dịch vụ cây cảnh.

24
04 III.               NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

§  Thiết lập hệ thống tổ chức công tác kế toán

§  Phương pháp thiết lập kế hoạch doanh thu và chi phí hoạt động:

–         Xác định kế hoạch và yêu cần thiết trong tương lai để vận hành tòa nhà;

–         Xác định chi phí và nguồn thu cần thiết hàng năm cho tòa nhà và từng khách hàng;

–         Kế hoạch chi phí sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ;

–         Xây dựng doanh thu và dòng ngân lưu trên cơ sở xem xét mặt bằng còn trống, thời gian thuê, giá thị trường.

§  Theo dõi và quản lý các khoản thanh toán

§  Kiểm soát kế hoạch chi phí vận hành tòa nhà hàng năm:

–         Lương nhân viên;

–         Chi phí hành chánh văn phòng;

–         Chi phí đầu tư hàng năm (CAPEX);

–         Chi phí vận hành toàn tòa nhà hàng năm (OPEX).

§  Hệ thống báo cáo: doanh thu, chi phí, thanh toán;

§  Phân tích rủi ro tài chính.

24
05 IV.  NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG VỀ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

§  Công tác chăm sóc khách hàng:

–         Thông tin trao đổi với khách hàng;

–         Ghi nhận những yêu cầu từ khách hàng;

–         Phối hợp Chủ đầu tư/PM/M&E để đề ra giải pháp giải quyết hợp lý;

–         Theo dõi sự hài lòng của khách thuê, xác nhận những quan tâm của khách thuê và đánh giá những dịch vụ cung cấp.

§  Quản lý hợp đồng khách thuê:

–         Lập hồ sơ quản lý hợp đồngkhách thuê;

–         Kế hoạch làm việc với khách hàng, Lập hồ sơ theo dõi và cập nhật thông tin khách hàng;

–         Theo dõi việc thanh toán của khách hàng;

§  Sổ tay khách hàng, hướng dẫn trang trí nội thất

16
06 V.                    NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG VỀ QUẢN LÝ RỦI RO

§  Công tác bảo vệ an ninh trật tự

§  Công tác giám sát tòa nhà

§  Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm công cộng trong tòa nhà

§  Kế hoạch quản lý rủi ro:

–         Rủi ro nội bộ; Khách thuê không tuân thủ việc thanh toán

–         Phòng ngừa các sự cố thiết bị kỹ thuật;

–         Phương án phản ứng trong trường hợp khẩn cấp.

12
VI.      CHUYÊN ĐỀ BỔ SUNG

§  Mạn đàm về phong thủy, ứng dụng trong kiến trúc và bố trí sắp xếp nội thất phù hợp.

VII.  THỰC HÀNH THAM QUAN MÔ HÌNH QUẢN LÝ TÒA NHÀ 12
07 VIII.    BÁO CÁO THẢO LUẬN CUỐI KHÓA

Học viên nghiên cứu áp dụng một trong những đề tài có liên quan nhằm mục đích nâng cao kiến thức và ứng dụng trong công việc thực tiễn.

4
Tổng cộng 98 tiết

Lợi ích của học viên khi tham gia khóa học

Tham gia những khóa học do Viện tổ chức, các học viên sẽ được:

Cung cấp miễn phí các bài giảng, tài liệu học tập. Cuối khoá mỗi học viên sẽ nhận được một dĩa CD-ROM chứa đựng toàn bộ các bài giảng, tài liệu liên quan, một số các phần mềm ứng dụng có liên quan tới khóa học.

Với tài liệu được phát trước, trong từng buổi giảng, các học viên có quyền thảo luận, tranh cãi, và thực hành những tình huống thực tế với các giảng viên và bạn học. Những ý tưởng của học viên luôn được trân trọng, giải quyết thỏa đáng, hoặc được các giảng viên ghi nhận để tiếp tục nghiên cứu.

Các nhóm học viên có nhu cầu giúp đỡ thêm hay muốn thảo luận mở rộng và nâng cao kiến thức có thể liên hệ với các giảng viên qua e-mail hoặc hẹn giờ gặp tại văn phòng Viện.

Mỗi khóa học sẽ được lập một kỷ yếu, tối thiểu gồm các thông tin về: Hình ảnh, cơ quan, ngành nghề, địa chỉ, điện thoại, e-mail, v.v… của giảng viên và học viên, để các học viên có thể trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp thường xuyên với nhau và trao đổi với các giảng viên trong và sau khi kết thúc khóa học.

Sau mỗi khóa học, học viên được đề nghị và có quyền đánh giá, góp ý về: Nội dung khóa học, phương pháp tổ chức, cơ sở học tập, tài liệu giáo trình, và các vấn đề khác. Góp ý của học viên là cơ sở để Viện có điều kiện cải tiến nâng cao chất lượng, ngày mỗi hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn cho người học, khẳng định uy tín của cơ sở đào tạo.

Học viên sau tốt nghiệp vẫn có thể liên hệ với Viện để trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, có thể tham dự lại một số chuyên đề đã học đối với các khóa học đã đăng ký tham gia để cập nhập thông tin, trau dồi kiến thức.

– Các cán bộ công nhân viên làm việc trong cùng ngành nghề.

– Các bạn sinh viên cùng chuyên ngành, chuẩn bị ra trường xin việc làm.

– Các giám đốc, quản lý đi học để bổ sung kiến thức và training lại cho nhân viên của công ty mình.

Download Tài Liệu Khóa học dl