canli tv izle teknoloji haberleri sagliksen yemek tarifi zayfila danismanlik seo yemek tarifi yemek tarifleri

KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ NGHIỆP VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

THÔNG BÁO KHÓA HỌC BỒI DƯỠNG

KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ NGHIỆP VỤ

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Làm sao bán được sản phẩm, càng nhiều càng tốt, là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của tất cả các doanh nghiệp. Không ngạc nhiên khi chúng ta biết rằng, có những công ty hàng tiêu dùng nước ngoài, một năm chi hơn 1 triệu USD để quảng cáo một nhãn hàng bột giặt, tới gần 700 ngàn USD cho một thương hiệu sữa chua uống liền. Họ đã, đang và sẽ tiếp tục chi tiêu như vậy nhằm giành lấy sự thiện cảm của người tiêu dùng đối với sản phẩm của công ty. Nếu các doanh nghiệp biết rằng, khoảng 35-75% người tiêu dùng quyết định lựa chọn chủng loại và thương hiệu một loại sản phẩm ngay tại quầy hàng. Khi mua hàng, người tiêu dùng bị ảnh hưởng rất lớn bởi cách trưng bày bắt mắt của sản phẩm, các chương trình khuyến mại tại chỗ, lời giới thiệu của người bán hàng… Nếu ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp khiêm tốn, tại sao chúng ta không tác động tới các yếu tố trên để gián tiếp gây ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng.

Trong đó, mối quan tâm làm sao xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và giỏi nghề là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các doanh nghiệp. Bởi đây chính là yếu tố hiệu quả nhất, nhanh nhất và ít tốt kém nhất tác động mạnh tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Mục tiêu của khóa học này không kỳ vọng nghiên cứu sâu về Quản trị Marketing như: phân tích và định hướng thị trường, hoạch định chiến lược thị trường, thiết kế chiến thuật Marketing mà chỉ đi vào các kỹ năng cụ thể của công việc bán hàng, của người nhân viên bán hàng. Nhằm chia sẻ mối quan tâm trên của các doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức khóa học Kỹ năng bán hàng và nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Một số thông tin về khóa học này như sau:

Mục tiêu khoá học:

Sau khi kết thúc khoá học, học viên có thể:

-         Hiểu được tầm quan trọng của bán hàng và nhân viên bán hàng trong nền kinh tế thị trường;

-         Hiểu được các nhóm khách hàng, đặc điểm của từng nhóm khách hàng, tâm lý và hành vi của khách hàng khi mua hàng;

-         Nắm được quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng;

-         Nắm được các bước phải thực hiện trong quy trình bán hàng;

-         Thành thạo các kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm để thuyết phục khách hàng;

-         Chủ động giải quyết và xử lý được các vướng mắc trong quá trình bán hàng

-         Hiểu được thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, tầm quan trọng của việc tạo được sự hài lòng của khách hàng và xây dựng được  mạng lưới khách hàng than thiết, trung thành qua dịch vụ chăm sóc khách hàng.

-         Kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng

Giảng viên: Các Trường Đại học,  Viện Nghiên cứu tại Tp. Hồ Chí Minh

Khai giảng: Ngày 12/04/2014, tuần học từ 2 – 3 buổi sáng – chiều thứ bảy và sáng chủ nhật.

Đối tượng học viên gồm:

-                Cán bộ quản lý văn phòng, kế hoạch của các công ty, doanh nghiệp

-                Cán bộ kinh doanh- tiếp thị, các nhân viên bán hàng, tiếp thị tại các công ty, xí nghiệp;

-                Sinh viên ngành kinh tế và các ngành khác có nhu cầu.

Ghi danh và học tại:

-                Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp; 275 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM, ĐT: 38.38.6520; 667.84.867 – 667.84.967 – 667.81.867; Tel/Fax: 38.38.6521; E-mail: leadman@leadman.edu.vn

-                Trung tâm CPA/ Trường Đại học Mở Tp.HCM, 97 Võ Văn Tần, Q.3 (P.205); ĐT: 39.300.255 – 35.098.064; 39.300.210( 205); Tel/Fax: 39.300.845; E-mail: cpa@ou.edu.vn; www.cpa.edu.vn.

Chi phí trọn khóa: 1.800.000 đồng/ học viên, bao gồm cả: tài liệu; một số phần mềm ứng dụng, đĩa CD-ROM của khóa học; trang thiết bị học tập đầy đủ.

Các thông tin khác, xin vui lòng liên hệ các số điện thoại, fax, email, Website nêu trên.                

VIỆN LEADMAN – SRI

Nội dung chương trình và ban giảng viên

Giảng viên:

  1. ThS Trần Minh Trọng
  2. ThS Lê Bá Chí Nhân
  3. ThS Phạm Văn Hải
  4. ThS Huỳnh Quang Khải

 

TT

Nội dung

Thời lượng (tiết)

1

Phần 1: Kỹ năng bán hàng (Thuyết trình; Trao đổi – thảo luận, nêu ý kiến)-         Vài nét về thị trường ở Việt nam-         Giới thiệu, phân tích thị trường – sản phẩm-         Phân tích hành vi mua sắm-         Phân tích đối thủ cạnh tranh-         Giới thiệu chung về bán hàng, định nghĩa về bán hàng và mua hàng-         Nhân viên bán hàng:-         Bán hàng là gì Bán hàng là nghề hay là công việc? Định kiến và lợi thế đối với nghề bán hàng-         Vai trò của nhân viên bán hàng Marketing 4Ps, 7Ps & 4s, Marketing bản thân-         Những phẩm chất cần có của người nhân viên bán hàng, những vấn đề về đạo đức trong bán hang-         Kỹ năng, kỹ thuật bán hàng-         Khách hàng, phân loại khách hàng-         Khách hàng hiện tại là ai? Lợi ích của khách hàng. Họ muốn gì khi đến với chúng ta?-         Khách hàng cá nhân, tổ chức và khách hàng nội bộ.-         Dịch vụ khách hàng truyền thống và dịch vụ khách hàng hiện đại.-         Quyết định mua hàng theo mục đích, theo tâm lý ra quyết định mua hàng-         Đặc điểm của khách hàng của loại mặt hàng cụ thể-         Các động cơ mua hàng, 7 loại thái độ của khách hàng. Các phản ứng thường có của khách hàng-         Kỹ năng khám phá nhu cầu khách hàng & thoả mãn nhu cầu khách hàng.-         Tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng, Các phương pháp tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng-         Lựa chọn khách hàng tiềm năng-                   Tâm lí và hành vi khách hàng, Qui trình ra quyết định mua hàng

2

Phần 2: Quá trình bán hàng(Thuyết trình; Thảo luận nhóm; Bài tập; Trò chơi)-         Tìm kiếm khách hàng: Mục đích, tiêu chuẩn của khách hàng tiềm năng, các phương pháp tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng, lựa chọn khách hàng tiềm năng-         8 công cụ bán hàng, 8 bước trong quy trình bán hàng. Mô hình giao tiếp trong bán hàng-         Kỹ năng nói, hỏi trong giao tiếp chuyên nghiệp-         Kỹ năng nghe: Nghe bị động và nghe chủ động-         Kỹ năng phản hồi & kỹ năng truyền đạt trong bán hàng chuyên nghiệp.-         Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại-         Chuẩn bị gặp mặt, thông tin cần chuẩn bị-         Về đơn vị sản xuất và cung ứng hàng hóa-         Về mặt hàng mua bán: đặc tính, ưu điểm và lợi ích của các loại mặt hàng của cửa hàng, công ty…-         Về bản thân nhân viên bán hàng-         Về khách hàng tiềm năng-         Về các đơn vị, công ty sản xuất và cửa hàng khác cùng sản xuất và kinh doanh mặt hàng này, cạnh tranh trên thị trường-         Cách tạo cuộc hẹn gặp mặt:-         Thư từ: ưu, nhược điểm, những lưu ý khi gửi thư-         Điện thoại: ưu, nhược điểm, những lưu ý và kỹ năng sử dụng điện thoại-         Yêu cầu của một cuộc nói chuyện qua điện thoại để hẹn gặp mặt khách hàng-         Những cản trở cho việc tạo cuộc gặp mặt và cách khắc phục-         Lập kế hoạch cho cuộc gặp mặt: Thời gian, địa điểm, nội dung, tài liệu, trang phục-         Gặp mặt: tạo ấn tượng ban đầu, gây thiện cảm bằng những kỹ năng giao tiếp: Bắt tay; chào hỏi; giới thiệu;…-         Xác định nhu cầu của khách hàng-         Đặt câu hỏi: Tác dụng của câu hỏi; Các loại câu hỏi; Kỹ thuật đặt câu hỏi.

-         Lắng nghe: Tác dụng; Phân biệt những thói quen lắng nghe hiệu quả và không hiệu quả; Yêu cầu khi lắng nghe; Kỹ năng lắng nghe hiệu quả.

-         Quan sát: Tầm quan trọng; Ý nghĩa của một số cử chỉ thường gặp (không quan tâm, quan tâm, trung thực, dối trá,…)

-         Trả lời câu hỏi: Nguyên tắc; Cách trả lời.

-         Tạo nhu cầu cho khách hàng

-         Trình bày giới thiệu mặt hàng để thuyết phục khách hàng

-         Cấu trúc của bài trình bày giới thiệu mặt hàng

-         Mở đầu; nội dung; kết thúc.

-         Yêu cầu đối với từng phần của bài trình bày giới thiệu mặt hàng

-         Nguyên tắc và kỹ năng trình bày giới thiệu mặt hàng.

-         Nội dung của bài trình bày giới thiệu một loại mặt hàng trước khách hàng

-         Đàm phán và thương lượng – Xử lý chống đối trong bán hàng

-         Xác định biểu hiện chống đối: chống đối bằng lời và không bằng lời

-         Chấp nhận chống đối của khách hàng

-         Phân loại các lý do chống đối

-         Làm rõ chống đối của khách hàng

-         Các phương pháp xử lý chống đối trong bán hàng

-         Xử lý một số chống đối thông thường khi bán hàng:

-          Không có nhu cầu sử dụng mặt hàng này

-          Không tin vào loại mặt hàng này

-         Thường dùng các mặt hàng nhãn hiệu khác có cùng chủng loại.

-          Giá mặt hàng này quá cao

-          Chưa quan tâm đến loại mặt hàng này

-         Quyền bực tức của khách hàng

-         Xử lý lời từ chối mua hàng

-         Khách hàng phàn nàn và khách hàng khó tính

-         Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

-         Nguyên tắc Pareto trong kinh doanh

-         Kết thúc cuộc bán hàng

-         Nhận ra dấu hiệu kết thúc

-         Dấu hiệu bằng lời

-         Dấu hiệu không bằng lời

-         Những hướng dẫn để kết thúc cuộc bán hàng

-         Việc bán hàng thành công

-         Việc bán hàng không thành công

-         Các phương pháp kết thúc cuộc bán hàng

-         Phục vụ sau khi bán hàng

-         Duy trì quan hệ

-         Đánh giá

 

3

Trang trí cửa hàng và trưng bày sản phẩm-         Kiểm tra tháo dỡ hàng hóa và kiểm tra chất lượng hàng hóa trong kho-         Những nguyên tắc cơ bản về trưng bày sản phẩm-         Biện pháp áp dụng những nguyên tắc và quy trình trong việc dán nhãn, định giá, bản hiệu và quản lý-         Giám sát và đánh giá cách trưng bày sản phẩm-         Phân tích sự tương quan giữa giới thiệu hàng hóa và bán hàng

1

Phần 3: Quản lý cửa hàng và Phát triển kế hoạch bán hàng-         Giao việc và quản lý nhân viên-         5 bậc lãnh đạo-         Kỹ năng tập huấn và tạo động lực cho nhân viên-         Kiến thức cơ bản về thông tin tài chính trong việc quản lý lợi nhuận cửa hàng-         Lý do cần phát triển kế hoạch bán hàng-         Nội dung của kế hoạch bán hàng-         Công việc phải làm-         Theo dõi các hoạt động-         Tìm khách hàng mới-         Dự đoán khách hàng trong tương lai-                   Thực hiện kế hoạch bán hàng

2

Công tác tiếp thị, quảng cáo-         Mặt lợi và thiệt của các biện pháp quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng và bán hàng  cá nhân-         Các biện pháp quảng bá và thời gian quảng bá (sự kiện, theo mùa, dây chuyền mới, cửa hàng mới)-         Lên kế hoạch quảng bá-         Đánh giá kế hoạch quảng bá

1

Tổng quát về dịch vụ chăm sóc khách hàng-         Quan điểm xem khách hàng là trung tâm-         Bản chất của hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ-         Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, các vấn đề thường gặp trong quá trình cung cấp dịch vụ-         Vai trò và trách nhiệm của nhân viên bán hàng và cung cấp dịch vụ-         Các phương pháp làm tăng giá trị sản phẩm và tăng sự hài lòng của khách hàng-         Phát triển phong cách phục vụ khách hàng một cách thân thiện

4

2

Phân tích khách hàng & kỹ năng bán hàng: hiểu khách hàng của bạn -         Khảo sát và nhận biết khách hàng tiềm năng  và nhu cầu mua hàng của họ-         Phân tích khách hàng của Công ty: Khách hàng là ai? Mong đợi của khách hàng là gì?-         Tiến trình mua hàng: Quá trình ra quyết định và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng

4

3

Xử lý lời phàn nàn của khách hàng. Phục vụ khách hàng khó tính-         Quyền bực tức của khách hàng. Điều gì khiến khách hàng khó chịu? Khách hàng phàn nàn và khách hàng khó tính-         Bạn có thể làm gì để tránh những điều khó chịu?-         Các bước làm giảm sự khó chịu của khách hàng khó tính Thiết lập mối quan hệ với khách hàng-         Xử lý lời từ chối mua hàng; Tránh những điều khó chịu-         Đàm phán hiệu quả theo giải pháp win-win hai bên cùng có lợi

4

4

Kỹ năng dịch vụ khách hàng qua internet, điện thoại-         Kỹ năng chào hỏi chuyên nghiệp-         Trả lời điện thoại, Nắm vững kỹ năng sử dụng điện thoại, Các câu hỏi thường gặp-         Thư điện tử; Hướng dẫn giao tiếp bằng thư điện tử
Giao tiếp trực tuyến; Hỗ trợ khách hàng trực tuyến-         Kỹ năng dịch vụ khách hàng internet, Website

4

Tổng cộng

16

Subscribe

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Comments are closed.

Tắt Thông Báo [X]
Thông báo đã có Chứng nhận các khóa học:MSProject K16, QLDA K.20, KSĐG K.20, GSTC K.27, CHT K.43, ATLĐ K.26 và ĐT K.13. Kính mời các Anh/Chị đến nhận chứng nhận tại Viện Leadman - 275 Nguyễn Trãi, Q.1. Trân trọng,