- Các nhân viên phòng hành chính, hành chính văn phòng, hành chính nhân sự muốn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để phụ vụ cho công việc thật hiệu quả.
- Người đang có nhu cầu ứng tuyển vào trị nhân viên hành chính văn phòng.
- Các bạn sinh viên đang có định hướng công việc hành chính văn phòng và muốn nâng cao kiến thức bản thân.
- Các nhà quản lý, hoạch định chiến lược muốn hiểu sâu hơn về công việc hành chính văn phòng để đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên.
Chương trình này được tổ chức bởi Viện Leadman- Là một tổ chức khoa học công nghệ do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM thành lập với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp từ tập đoàn, công ty truyền thông trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.
HƠN 10 NĂM KINH NGHIỆM
Thành lập năm 2007, là một trong những Viện triển khai khóa học nâng tầm tri thức cho doanh nghiệp.
HƠN 50.000 HỌC VIÊN ĐÃ ĐỒNG HÀNH
Hơn 50.000 học viên là các Giám đốc, nhà quản lý, chuyên viên đã tin tưởng đồng hành hơn 10 năm qua.
HUẤN LUYỆN chuyên sâu
Cung cấp chương trình huấn luyện chuyên biệt được thiết kế riêng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp.
GIẢNG VIÊN DOANH NHÂN
Hơn 30 giảng viên là các doanh nhân uy tín, diễn giả, chuyên gia hàng đầu trực tiếp tham gia giảng dạy.
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC:
Công tác hành chính văn phòng đó là một công việc vừa dễ lại vừa rất khó. Nói là dễ bởi vì ở nhiều đơn vị hiện nay có một vài người chưa có điều kiện được bố trí công việc phù hợp chuyên môn đào tạo, vài người do “Anh Tư, Chú Tám” gửi gắm chưa sắp xếp được nên tạm đưa về Phòng Hành chính Quản trị,… và số này dường như cũng “hoàn thành” công việc được giao. Nói đây là việc khó bởi vì những người làm công tác hành chính văn phòng có thực sự là bộ mặt của đơn vị trong giao tiếp với khách hàng đến liên hệ công tác hay không, có phải là bộ phận quán xuyến hậu cần cho hoạt động của đơn vị hay không ? Công tác soạn thảo các văn bản hành chính và lưu trữ hồ sơ có thực hiện đúng thể thức và quy định của Nhà nước hay không ? có đáp ứng yêu cầu của đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh đầy cạnh tranh hiện nay không ? đó thực sự vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Hơn nữa việc soạn thảo văn bản đúng quy định của pháp luật và hài lòng “sếp” quả thực không dễ dàng.
Nhằm góp phần cập nhật, bồi dưỡng kiến thức pháp lý, nghiệp vụ quản trị văn phòng, kỹ năng giao tiếp nơi cơ quan, công sở và kỹ thuật về soạn thảo và lưu trữ văn thư cho đội ngũ cán bộ – nhân viên của các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khóa học “Quản trị hành chính văn phòng và Kỹ năng soạn thảo văn bản, lưu trữ hồ sơ” với các thông tin chi tiết như trong chương trình khóa học dưới đây
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:
Khóa học được thiết kế theo hướng ứng dụng, học viên tham dự đầy đủ các buổi lên lớp trên tinh thần thảo luận chuyên đề, kỳ vọng đạt được kiến thức và kỹ năng
- Hiểu chính xác về công việc hành chính văn phòng, xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp cho phòng hành chính.
- Thành thạo kỹ năng soạn thảo, xử lý, quản lý hồ sơ hiệu quả và tối ưu nhất.
- Nắm vững quy trình tổ chức sự kiện chương trình.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc xây dựng nội quy, quy chế và hoạt động quản lý hành chính của các phòng ban.
- Tự tin đảm nhận tất cả các vị trí công việc trong phòng hành chính tổng hợp, không chỉ có khả năng điều phối công việc mà còn đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp cho các vị trí.
- Kỹ năng giao tiếp hành chính linh hoạt, thuần thục tổ chức các hoạt động lễ tân, tiếp khách.
- Kỹ năng giám sát, triển khai, đồng thời ra quyết định và tháo gỡ kịp thời, hiệu quả các sự vụ phát sinh thay Ban giám đốc.
HỌC PHÍ
1.800.000đ/học viên
Giảm 5% HP đăng ký nhóm từ 5 người
Giảm 10% HP đăng ký nhóm từ 10 người
THỜI GIAN
Khai giảng: 16/09/19
Thời gian: Mỗi tuần học vào Tối thứ 2-4-6
Tối từ 18h00 đến 21h00
chứng chỉ
Chứng chỉ Viện Leadman – Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cấp .
-
- – Khai giảng ngày: 16/09/2019
– Thời gian đào tạo: học 03 buổi/tuần vào các tối thứ 2-4-6; từ 18:00 – 21:00 giờ. Khoá học kéo dài 2 tuần
– Giảm 10% khi đăng ký nhóm 5 người trở lên.
- – Khai giảng ngày: 16/09/2019
- ThS Dương Diễm Châu, Phó trưởng phòng Nhân sự, Giảng viên Khoa QTKD, Trường Đại học Mở Tp.HCM, Nguyên Phó trưởng phòng – Sở Nội vụ Tp.HCM, Giám đốc Nhân sự Tổng Công ty Du lịch ; Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia
- LS ThS Lê Minh Nhựt, Luật sư Đoàn Tp. HCM; Giảng viên Đại học Mở Tp.HCM.
- Áp dụng tình huống thực tế ngay trong lớp học: Học viên sẽ tiếp cận ngay công việc thực tế ngay trong lớp học, các bài thực hành là các tình huống thực tế mà doanh nghiệp đang triển khai.
- Phát huy tư duy giải quyết vấn đề: Học viên được đặt trong một tình huống có tính thử thách để từ đó tìm cách giải quyết vấn đề thông qua các kiến thức và kỹ năng đã được học.
- Sử dụng công nghệ hiện đại: Với hệ thống việc trang bị hiện đại kết hợp phương tiện dạy học mới sẽ giúp học viên phát huy hiệu quả ý tưởng sáng tạo.
Chương trình khóa học Quản trị hành chính văn phòng
Nội dung chi tiết | Số tiết | |
NHỮNG QUY ĐỊNH MỚI VỀ CÔNG TÁC VĂN THƯ – LƯU TRỮ
1. Nghị định 09/2010/NĐ-CP sử đổi bổ sung một số điều của nghị định 110/2004/NĐ-CP – Những khác biệt về phân loại văn bản trong quy trình soạn và ban hành văn bản – Quy định mới về Hệ thống văn bản hành chính thông thường – Những văn bản mới trong Hệ thống văn bản hành chính thông thường 2. Thông tư số 01/2011/TT-BNV, ngày 19/01/2011 (thay thế thông tư 55/2005/TTLT-BNV-VPCP) – Những quy định mới về công tác soạn và ban hành văn bản – Quy định mới về thể thức văn bản – Quy định về các thành phần của văn bản – Kỹ thuật soạn và trình bày các thành phần thành phần của văn bản – Những vấn đề có liên quan 3. Một số văn bản có liên quan – Về công tác văn thư – Nghị định số 31/2009/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2001 về quản lý và sử dụng con dấu – Văn bản số 139/VTLTNN-TTTH ngày 14 tháng 3 năm 2009 của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước về việc hướng dẫn quản lý văn bản đi, văn bản đến và lập hồ sơ trong môi trường mạng – Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18/05/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính Về công tác lưu trữ – Quy định số 163/QĐ-VTLTNN ngày 04 tháng 8 năm 2010 của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức. – Hướng dẫn số 169/HD-VTLTNN ngày 10 tháng 3 năm 2010 của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước về việc Hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu lưu trữ |
4 | |
CÔNG TÁC QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG– Khái niệm hành chính, Quản lý hành chính – Quản lý hành chính nhà nước, Quản lý hành chính doanh nghiệp – Hệ thống các cơ quan quản lý hành chính nhà nước – Khái niệm, chức năng và nhiệm vụ của văn phòng – Vị trí của văn phòng và vấn đề xây dựng văn phòng hiện đại – Ý nghĩa của việc tổ chức khoa học công tác văn phòng – Quản lý và sử dụng thông tin, thời gian, tài sản, nhân sự – Xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện chương trình – Tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, Tổ chức giao tiếp, đối nội, đối ngoại – Soạn thảo các loại văn bản hành chính, Quản lý văn bản, hồ sơ |
4 | |
02 | QUẢN LÝ VĂN BẢN, HỒ SƠ
– Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đến. Khái niệm Văn bản đến, Các nguyên tắc quản lý và giải quyết văn bản đến – Quy trình xử lý và giải quyết văn bản đến – Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đi. Khái niệm Văn bản đi , Các nguyên tắc quản lý và chuyển giao văn bản đi – Quy trình xử lý và giải quyết văn bản đi – Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản nội bộ. Khái niệm Văn bản nội bộ, Các nguyên tắc quản lý và chuyển giao văn bản – Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản Mật. Những nguyên tắc chung, Xác định đúng mức độ mật, Thực hiện các quy định về TL mật, Những phạm vi nội dung bí mật nhà nước – Tổ chức quản lý và sử dụng con dấu. Sử dụng theo chức năng luật định, Nguyên tắc đóng dấu , chế độ quản lý con dấu |
8 |
CÔNG TÁC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN– Phân biệt chương trình – kế hoạch – lịch làm việc – Chương trình, Kế hoạch , Lịch làm việc – Nguyên tắc, nội dung và quy trình thực hiện – Nguyên tắc xây dựng – Xác định nội dung (5W + 1H), Quy trình thực hiện – Thực hành xây dựng Lịch làm việc – (Làm việc theo đội, nhóm, phân vai) – Khái niệm về các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, lễ hội – Giai đoạn chuẩn bị, Chuẩn bị cuộc họp, hội nghị, hội thảo, lễ hội – Giai đoạn tiến hành, Tiến hành cuộc họp, hội nghị, hội thảo, lễ hội – Giai đoạn kết thúc, Kết thúc cuộc họp, hội nghị, hội thảo, lễ hội |
4 | |
Tổng cộng | 20 |
TẠI SAO CHỌN LEADMAN
- Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp từ tập đoàn, công ty truyền thông trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.
- Học viên tiếp cận ngay công việc thực tế ngay trong lớp học, các bài thực hành là các tình huống thực tế mà doanh nghiệp đang gặp phải.
- Sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp phương tiện dạy học mới sẽ giúp học viên phát huy hiệu quả ý tưởng sáng tạo.
- Học phí hợp lý, phù hợp với nhiều người.